Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Máy in 3D lựa chọn như nào là đúng

Công nghệ in 3D đang có những bước phát triển thần tốc đầy hứa hẹn, trên thị trường đang là cuộc đua khốc liệt của của những nhà sản xuất máy in 3D công nghiệp hàng đầu trên thế giới. Có rất nhiều điều cần cân nhắc khi lựa chọn máy in 3D.Vậy đâu là tiêu chí lựa chọn máy in 3D.
Dưới đây là những tiêu chí để bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy in 3D phù hợp: 

1.Ngân sách: Hãy đưa ra con số cụ thể về ngân sách tối đa mà bạn có thể chi để mua một chiếc máy in 3D. Sau đó, bạn sẽ chọn được “nó” nhanh hơn. 


2.Nguồn gốc máy in 3D: Hiện nay máy in 3D công nghiệp có nguồn gốc từ Mỹ, Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam. Sản phẩm đén tù Mỹ và Châu Âu có chất lượng và giá thành cao còn Trung Quốc và Việt Nam giá thành rẻ nhưng chất lượng lại chưa cao. 

3.Kích thước cần in tối đa: Kích thước của chiếc máy in 3D rất quan trọng. Hãy xem xét nhu cầu của bạn và đảm bảo rằng bạn sẽ sở hữu một chiếc máy in 3D có thể in ra được những đồ vật đúng như nhu cầu của bạn. 

4.Nếu mua một chiếc máy in 3D quá lớn, bạn đang lãng phí. Nếu mua một chiếc máy in 3D quá nhỏ so với nhu cầu thì coi như bạn đã mất một số tiền không đáng mất. 

5.Độ chính xác: Hãy phân tích kỹ sản phẩm mà bạn muốn tạo ra từ chiếc máy in 3D. Bạn sẽ chọn được chiếc máy in 3D có độ phân giải phù hợp. 

6.Tốc độ: Tốc độ in 3D quyết định đến thời gian tạo ra sản phẩm nhanh hay chậm. Từ đó quyết định nến năng suất và hiệu quả của chiếc máy in 3D mà bạn có ý định đầu tư. 


7.Vật liệu in: 
Gồm 3 nhóm chính là Nhựa, kim loại, chất hữu cơ. 

8.Hỗ trợ và bảo hành: Hầu hết sản phẩm máy in 3D đều được nhập khẩu từ nước ngoài vì vậy bạn nên chọn cho mình những nhà cung cấp đáng tin cậy để đươc hỗ trợ tốt hơn khi có sự cố hay hỏng hóc xảy ra.
 Trên đây là những tiêu chí bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình được loại máy móc như ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét